Tin mới nhất

Vconnex: Đóng Góp Tham Luận Tại Diễn Đàn Hợp Tác Công Nghiệp Việt Nam – Đài Loan 2023

Ngày 07/09/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vconnex đã có vinh dự tham gia và góp sức tại Hội Thảo Hợp Tác trong Lĩnh Vực Thành Phố Thông Minh, trong khuôn khổ của Diễn Đàn Hợp Tác Công Nghiệp Việt Nam – Đài Loan 2023, sự kiện được tổ chức bởi VINASA phối hợp cùng Viện Công Nghệ Thông Tin Đài Loan.

Hội thảo quy tụ gần 100 doanh nghiệp Công Nghệ Thông Tin đến từ Đài Loan và Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực đột phá như IoT, AI, Big Data và nhiều lĩnh vực công nghệ tiên tiến khác. Mục tiêu của sự kiện là xây dựng và củng cố mối quan hệ đối tác giữa hai nền kinh tế quan trọng. “Thành Phố Thông Minh” là một trong những dự án quan trọng mà Đài Loan đang tham gia cùng với sự phát triển của Việt Nam.

Tại Diễn Đàn Hợp Tác Công Nghiệp Đài Loan – Việt Nam và Sub-Forum về Ứng Dụng Thành Phố Thông Minh, chúng tôi đã cùng nhau nghiên cứu và chia sẻ thông tin về các dự án Thành Phố Thông Minh tại cả Đài Loan và Việt Nam. Đây là một cơ hội quý báu để cả hai bên hiểu rõ hơn về các xu hướng trong tương lai và hệ sinh thái của ngành công nghiệp này, cũng như cơ hội mở rộng hợp tác giữa Đài Loan và Việt Nam.

Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ cho thành phố thông minh và danh hiệu Smart City 2021-2022, Vconnex đã tham gia diễn đàn với tư cách là diễn giả, mang đến ý tưởng và thảo luận về việc sử dụng IoT để biến đổi số thành phố thông minh.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Vconnex đã nói: “Chìa khóa để chúng tôi tự tin chuyển đổi số mọi lĩnh vực đó là Nền tảng kết nối vạn vật IoT (Vconnex IoT Platform), một giải pháp chuẩn toàn cầu được phát triển bởi các kỹ sư Việt Nam. Khát vọng của Vconnex là mang công nghệ để cải thiện cuộc sống, phục vụ con người trên cơ sở xây dựng môi trường sống thông minh, tiện ích và đáng sống. Đây cũng là tiền đề để xây dựng các thành phố thực sự thông minh.”

Vconnex IoT Platform đã được ứng dụng trong nhiều dự án IoT như nông nghiệp thông minh, ngôi nhà thông minh và thành phố thông minh. Giải pháp quan trắc tự động và giám sát toàn bộ hệ thống thu gom và xử lý nước thải đã được Vconnex thực hiện thành công và được trình bày tại diễn đàn.

Sự hiện diện của Vconnex tại thành phố Đà Nẵng đã giúp kiểm soát liên tục 24/24 hệ thống 5 nhà máy xử lý nước thải, 4 trạm quan trắc, 18 trạm bơm thu gom, 3 trạm bơm chống ngập và 144 giếng tách dòng. Tất cả các thiết bị này đã được số hóa, kết nối và quản lý trên một nền tảng duy nhất, cho phép lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành liên quan theo dõi trực tuyến hoạt động của hệ thống và chất lượng xử lý nước thải.

Hệ thống cũng tự động thông báo sự cố đến lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành liên quan qua email và tin nhắn điện thoại, giúp đảm bảo xử lý kịp thời. Đơn vị quản lý hệ thống sẽ lập báo cáo định kỳ hoặc đột xuất khi cần thiết.

Ngoài ra, người dân, du khách và toàn thế giới có thể theo dõi thông tin xử lý nước thải và các thông số môi trường thông qua trang web quản lý môi trường, sử dụng các thiết bị di động có kết nối internet. Phần mềm này còn cho phép mở rộng để quản lý và giám sát các hệ thống khác, như cấp nước, khí tượng, chất lượng nước biển và các hệ thống quan trắc khác cảnh báo thiên tai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sau khi được triển khai.

Sau bài tham luận, Vconnex cùng với các diễn giả khác đã có cơ hội thảo luận và chia sẻ góc nhìn về tương lai của hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan. Đại diện của Vconnex đã nhấn mạnh: “Bức tranh về Thành Phố Thông Minh là một thách thức và cũng là cơ hội lớn mà cả doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan đều có khả năng và trách nhiệm thực hiện. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần áp dụng các giải pháp phát triển dựa trên những công nghệ 4.0 tiên tiến, luôn đặt con người vào trung tâm và hướng tới lợi ích cộng đồng và sự phát triển của quốc gia.”

“Để thực hiện điều này, công nghệ đóng vai trò quan trọng nhất,” đại diện Vconnex tiếp tục chia sẻ. “Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã có kiểm soát được công nghệ và cung cấp các giải pháp tiên tiến, nhưng vẫn cần sự hợp tác để tạo ra một giải pháp tổng thể. Đây cũng là lý do tại sao Vconnex và các doanh nghiệp khác hy vọng có thể kết nối, chia sẻ và hợp tác với đối tác Đài Loan để tạo ra các sản phẩm và giải pháp đầy đủ, góp phần xây dựng các thành phố thực sự thông minh và thú vị.”

Với sứ mệnh làm cho cuộc sống trở nên thông minh và tiện ích hơn, Vconnex IoT Platform đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ nông nghiệp thông minh, ngôi nhà thông minh đến thành phố thông minh. Một trong những điểm đáng chú ý là giải pháp quan trắc tự động và giám sát toàn bộ hệ thống thu gom và xử lý nước thải.

Tại thành phố Đà Nẵng, Vconnex đã giúp kiểm soát liên tục 24/24 hệ thống bao gồm 5 nhà máy xử lý nước thải, 4 trạm quan trắc, 18 trạm bơm thu gom, 3 trạm bơm chống ngập và 144 giếng tách dòng. Tất cả các thiết bị này đã được số hóa, kết nối và quản lý trên một nền tảng duy nhất, cho phép lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành liên quan theo dõi trực tuyến hoạt động của hệ thống và chất lượng xử lý nước thải.

Hệ thống cũng tự động thông báo sự cố đến lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành liên quan qua email và tin nhắn điện thoại, giúp đảm bảo xử lý kịp thời. Đơn vị quản lý hệ thống sẽ lập báo cáo định kỳ hoặc đột xuất khi cần thiết.

Ngoài ra, thông qua trang web quản lý môi trường và thiết bị di động có kết nối internet, người dân, du khách và toàn thế giới có thể theo dõi thông tin xử lý nước thải và các thông số môi trường. Phần mềm này còn cho phép mở rộng để quản lý và giám sát các hệ thống khác, như cấp nước, khí tượng, chất lượng nước biển và các hệ thống quan trắc khác cảnh báo thiên tai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sau khi được triển khai.

Vconnex IoT Platform tiếp tục là chìa khóa để biến đổi thành phố thông minh thành hiện thực, đảm bảo sự tiện lợi, an toàn và bền vững cho cộng đồng. Đại diện của Vconnex và các diễn giả khác tại diễn đàn đã thể hiện quyết tâm và sự cam kết đối với sứ mệnh này, hướng tới một tương lai thông minh và phát triển.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one